วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ตอนที่ 438 : จ้าวโยวหลัน

Posted By: wuxiathai - 18:55
เกือบจะในเวลาเดียวกันนั้น ขณะที่กลุ่มหมอกสีดำลอยเข้ามาใกล้ ห้าลำแสงก็พุ่งออกมาจากห้าทิศทางที่แตกต่างกันภายในภูเขา ทั้งหมดมีสีที่แตกต่างกัน ซึ่งไม่ใช่อะไรอื่นนอกจากเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์โบราณ ซึ่งอยู่บนยอดเขาของทั้งห้าเผ่า
พร้อมกันนั้น เกราะป้องกันทั้งห้าก็ผุดขึ้นมา ปกคลุมไปทั่วทั้งห้าชนเผ่า ทำให้ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกโดยสิ้นเชิง
ต่อจากนั้น กลุ่มคนทั้งห้าเผ่าก็ปลดปล่อยพลังภาพศักดิ์สิทธิ์ที่แตกต่างกันออกมา ดวงตาแดงก่ำและเต็มไปด้วยความโหดเหี้ยม เห็นได้ชัดว่าบุคคลเหล่านี้เตรียมตัวที่จะสู้ตายเพื่อเผ่าของพวกมัน หัวหน้าเผ่า, ผู้เฒ่าสูงสุด และผู้เฒ่าของเผ่าจากทั้งห้าเผ่า ทั้งหมดต่างก็เป็นผู้ฝึกตนขั้นวิญญาณแรกก่อตั้ง กระจายรังสีสังหารอันเข้มข้นออกมา สีหน้าเคร่งเครียดขณะที่มองออกไปยังกลุ่มหมอกสีดำที่พลุ่งพล่านปั่นป่วน
ในตอนนี้เองที่กลุ่มหมอกสีดำได้กระแทกลงมาบนเกราะป้องกัน เสียงระเบิดดังเต็มอยู่ในอากาศ และพื้นดินก็สั่นสะเทือน ผืนป่าที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นสีเขียวในบริเวณนั้น ตอนนี้ได้แห้งเหี่ยวและกลายเป็นสีดำไปแล้ว
เสียงแผดร้องโหยหวนได้ยินออกมาจากสัตว์อสูรต่างๆ ซึ่งอาศัยอยู่ในบริเวณนั้น โลหิตของพวกมันเริ่มเน่าเสีย และพวกมันก็กลายเป็นของเหลวสีดำ
เพียงไม่กี่อึดใจ ทั่วทั้งภูเขาอีกาศักดิ์สิทธิ์ก็เต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งความตาย
ทันใดนั้น เสียงอันน่ากลัวก็ดังก้องออกมาจากภายในกลุ่มหมอกสีดำที่ม้วนตัวไปมา “ห้าเผ่าของอีกาศักดิ์สิทธิ์ พวกเราคือเผ่าห้าพิษสาขาแมงมุม พวกเจ้าจะยอมจำนน…หรือตายไป!” เสียงนั้นม้วนกวาดออกไปทั่วทุกทิศทาง กลายเป็นเสียงกระหึ่มราวสายฟ้าฟาด ผู้ที่แข็งแกร่งสามารถรับรู้ได้จากภายในเสียงนี้ว่า นี่เป็นพลังของพื้นฐานฝึกตนวิญญาณแรกก่อตั้งขั้นกลาง มันดังก้องอยู่ในหูของกลุ่มคนทั้งห้าเผ่า ทำให้ใบหน้าของใครหลายคนซีดขาวไร้สีเลือด แม้จะอยู่ภายในเกราะป้องกัน ก็ยังคงทำให้มีโลหิตไหลซึมออกมาจากมุมปากของพวกมัน
“สู้ตาย!” ผู้เฒ่าสูงสุดเผ่าอูอ้านร้องตะโกนออกมา มันเป็นบุรุษวัยกลางคน ท่าทางฉลาดเฉียบแหลมสาดประกายอยู่ในแววตา คำพูดของมันดังก้องออกมา เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น นี่เป็นคำตอบที่พวกมันแสดงให้เผ่าห้าพิษรับรู้
“สู้ตาย!” กลุ่มคนทั้งหมดของห้าเผ่า ส่งเสียงโดยพร้อมเพรียงกัน จนกลายเป็นเสียงกระหึ่มกึกก้องทรงพลัง
“สู้ตาย!!” เสียงอันน่าตกใจนี้กลายเป็นความมุ่งมั่นอันเย็นเยียบและน่ากลัว พุ่งขึ้นไปในท้องฟ้า และกระแทกเข้าไปในกลุ่มหมอกสีดำ เข้าไปในหูของผู้ฝึกตนทั้งหมดแห่งเผ่าห้าพิษสาขาแมงมุม
ท่ามกลางผู้ฝึกตนทั้งสามพันคนของสาขาแมงมุม มีอยู่ยี่สิบคนเป็นผู้เฒ่าของเผ่า และหนึ่งคนที่สวมใส่ชุดยาวสีเขียวเป็นผู้เฒ่าสูงสุด บุคคลทั้งหมดเหล่านี้ กำลังมองไปยังหญิงสาว ซึ่งถูกห้อมล้อมปกป้องโดยผู้ฝึกตนที่มีสีหน้าเย็นชาสิบกว่าคน ซึ่งทุกคนต่างก็มีรอยสักภาพศักดิ์สิทธิ์สีเขียวอยู่บนใบหน้า
หญิงสาวนางนี้มีอายุไม่น่าจะเกินยี่สิบปี ด้วยเส้นผมที่ยาวเป็นเงางาม และชุดสีแดงสด ทำให้ดูสวยงามน่ามอง ชุดสีแดงของนางไม่อาจจะปิดบังรูปร่างที่อวบอัดชวนยั่วยวนใจนั้นได้ ความสวยงามของนางเกือบจะดูเหมือนเป็นอสูรจำแลง มีดวงตาที่เย็นชาจนแทบจะโหดเหี้ยมโดยสิ้นเชิง ความโหดเหี้ยมนี้ค่อนข้างจะตรงข้ามกับความงามของนาง ทำให้ดูมีเสน่ห์ชวนวาบหวามใจมากยิ่งขึ้น
บนหน้าผากของนางมีรอยสักภาพศักดิ์สิทธิ์เป็นแมงมุมสีขาว ขณะที่มันส่องแสงกระพริบ จนทำให้ดูเหมือนว่ามันกำลังขยับตัวไปมาอยู่
หญิงสาวนางนี้เป็นหนึ่งในห้าเซิ่งหนี่ (สตรีศักดิ์สิทธิ์) ของเผ่าห้าพิษ จ้าวโยวหลัน (ดอกกล้วยไม้แซ่จ้าว) แห่งสาขาแมงมุม
แมงมุมสีขาวบนหน้าผากของนาง ถูกเรียกว่า แมงมุมแห่งความรอบรู้ มีแต่ผู้ที่ถือกำเนิดขึ้นมาเป็นสตรีศักดิ์สิทธิ์ตามธรรมชาติเท่านั้น ถึงจะได้ครอบครองแมงมุมเช่นนี้
“ท่านผู้เฒ่าที่นับถือ” นางกล่าวเสียงแผ่วเบา “การโจมตีในอันดับแรก ให้จัดการกับเกราะป้องกันก่อน เพื่อเรียกให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์โบราณออกมา!” เสียงของนางราวกับดอกกล้วยไม้ เช่นเดียวกับนามของนาง สวยงามแต่เย็นชา
ผู้เฒ่าสูงสุดของสาขาแมงมุม เป็นชายชราในชุดยาวสีเขียว ซึ่งกำลังถือไม้เท้าสีดำอยู่ในมือ เมื่อได้ยินคำพูดของจ้าวโยวหลัน มันก็พยักหน้า จากนั้นก็ชี้ไม้เท้าออกไป ทันใดนั้น กลุ่มหมอกที่อยู่รอบๆ ก็เริ่มม้วนตัวไปมา และจากนั้นก็กลายเป็นแมงมุมยักษ์พุ่งตรงไปยังเกราะป้องกัน
เสียงระเบิดดังเต็มอยู่ในอากาศ และเกราะป้องกันก็สั่นเป็นระลอกคลื่น แต่ยังไม่พังทลายลง ผู้เฒ่าสูงสุดขมวดคิ้ว จากนั้นก็ขยับมือขวาร่ายเวทอาคมอย่างรวดเร็ว แมงมุมยักษ์แตกกระจายออก จากนั้นก็ก่อตัวขึ้นมาใหม่กลายเป็นหอกสีดำห้าเล่ม แต่ละเล่มยาวถึงหนึ่งร้อยจ้าง มันโบกสะบัดไม้เท้า ทำให้หอกทั้งห้าเล่มแหวกฝ่าอากาศเป็นเสียงแหลมเล็ก พุ่งตรงไปยังลำแสงห้าสายที่กำลังพุ่งออกมาจากยอดเขาทั้งห้าลูกในพื้นที่แถบนั้น
“สิ่งศักดิ์สิทธิ์โบราณของทั้งห้าเผ่า, โปรดปรากฎกายขึ้น!” ผู้เฒ่าสูงสุดเผ่าอูอ้านร้องตะโกนออกมา แผ่นหยกปรากฎขึ้นอยู่ในมือ ซึ่งมันได้บดขยี้ทำลายไป ทันใดนั้น เสียงกระหึ่มกึกก้องก็ได้ยินออกมาจากห้ายอดเขา สิ่งศักดิ์สิทธิ์โบราณทันใดนั้นก็โผล่ออกมา เผ่าอูต๋าเป็นมนุษย์ต้นไม้, เผ่าอูเหยียนเป็นทะเลเพลิง, รวมถึงเผ่าอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ทันทีที่พวกมันปรากฎกายขึ้น…
สตรีศักดิ์สิทธิ์สาขาแมงมุม จ้าวโยวหลัน ที่อยู่ภายในวงกลมของกลุ่มคนที่คอยคุ้มกันความปลอดภัย ก็มองไปยังผู้เฒ่าสูงสุดของเผ่าอูอ้าน ดวงตาหงส์ของนางสาดประกายเจิดจ้า คนทั้งสองสบตากัน และเห็นได้ชัดว่าทั้งคู่ต่างก็ตระหนักดีถึงตัวตนซึ่งกันและกัน นี่เป็นการต่อสู้ของคนทั้งสอง
“แมงมุมศักดิ์สิทธิ์โบราณจงออกมา!”
เสียงกึกก้องราวสายฟ้าฟาดดังเต็มอยู่ในอากาศ ขณะที่กลุ่มเมฆด้านบนเริ่มม้วนตัวไปมา และรอยร้าวขนาดใหญ่ก็ปรากฎขึ้นในกลางอากาศ เท้าที่มีขนาดใหญ่โตมหึมาของแมงมุมห้าตัว ซึ่งยาวมากกว่าสามร้อยจ้าง ทันใดนั้น ก็โผล่ออกมาจากภายในรอยแตกร้าวนั้น ยากที่จะเห็นว่ามีอะไรอยู่ด้านในรอยร้าว แต่ทันทีที่ขาเหล่านั้นปรากฎขึ้น พวกมันก็พุ่งตรงไปยังห้ายอดเขา เพียงชั่วพริบตา เสียงระเบิดขนาดใหญ่ก็ได้ยินมาขณะที่เกราะป้องกันเริ่มแตกร้าว พื้นดินสั่นไหวและภูเขาก็สั่นสะเทือน
สิ่งศักดิ์สิทธิ์โบราณทั้งหมดของห้าเผ่าส่งเสียงแผดร้อง และลอยสูงขึ้นไปในท้องฟ้า จากนั้น ที่ท้องฟ้าด้านบน ก็มีแมงมุมสีแดงสดอย่างน่าตกใจ พุ่งลงมากระแทกไปที่พวกมัน
“ผู้ฝึกตนนักรบสาขาแมงมุม” จ้าวโยวหลันกล่าวเสียงแผ่วเบา “ไม่จำเป็นต้องใช้ค่ายกลศึก ใช้แค่ใยแมงมุมศักดิ์สิทธิ์ ผนึกพื้นที่บริเวณนี้ไว้ทั้งหมด!”
“ขอปฏิบัติตามคำสั่งของสตรีศักดิ์สิทธิ์!” ผู้ฝึกตนสาขาแมงมุมสามพันคนร้องตะโกนออกมา ดวงตาสาดประกายด้วยความโหดเหี้ยม พวกมันเงยหน้าขึ้นไปในท้องฟ้า และส่งเสียงกู่ร้องขณะที่ภาพศักดิ์สิทธิ์ของพวกมันระเบิดออก ทันใดนั้นภาพลวงตาของแมงมุมปีศาจก็ปรากฎขึ้น  และอากาศก็เต็มไปด้วยเส้นใยซึ่งลอยออกไปทั่วทุกทิศทาง เสียงแหวกฝ่าอากาศดังเต็มไปทั่ว ขณะที่เส้นใยเหล่านั้นพุ่งตรงไปยังเกราะเรืองแสง ดูเหมือนว่าเส้นใยเหล่านี้ต่างก็มีพิษด้วยเช่นกัน
“ผู้อาวุโส, ได้โปรดรวมพลังกันทำลายเกราะป้องกัน” จ้าวโยวหลันกล่าว ใช้นิ้วพันเส้นผมเล่นไปมา “จับตัวหัวหน้าเผ่าของทั้งห้าเผ่านี้ไว้เพื่อฉีกหน้าพวกมัน!”
“ขอปฏิบัติตามคำสั่งของสตรีศักดิ์สิทธิ์!” ทันใดนั้น ชายชราสิบกว่าคนก็พุ่งออกมาจากภายในกองกำลังสาขาแมงมุม ภาพศักดิ์สิทธิ์บนร่างพวกมันสาดประกายเจิดจ้า ระเบิดออกมาด้วยพลังของขั้นวิญญาณแรกก่อตั้ง เกิดเป็นระลอกคลื่นรวมตัวเข้าด้วยกัน ก่อตัวเป็นค่ายกลเวทรูปแบบแปลกๆ จากนั้นก็พุ่งตรงไปยังเกราะป้องกันของห้าเผ่า
ในขณะที่มันกำลังจะมีผลกระทบอยู่นั้น แววตาของผู้เฒ่าสูงสุดเผ่าอูอ้านก็เปลี่ยนไป
“หัวหน้าเผ่าอูต๋าและเผ่าอูเหยียน โปรดนำผู้เฒ่าสูงสุดและผู้เฒ่าของเผ่าอีกสามเผ่าเข้าต่อสู้!”
ทันใดนั้น หัวหน้าเผ่าอูต๋าก็ส่งเสียงกู่ร้องและพุ่งตรงไป ติดตามมาด้วยผู้เฒ่าสูงสุดและผู้เฒ่าของเผ่ามากกว่าสิบคน รวมถึงหัวหน้าเผ่าอูเหยียน พวกมันพุ่งตรงไปขัดขวางผู้ฝึกตนที่ใกล้เข้ามา ตั้งใจปกป้องการทำลายเกราะป้องกันของศัตรูอย่างแข็งขัน
ในตอนนี้เองที่ผู้เฒ่าสูงสุดเผ่าอูอ้าน ทันใดนั้น ก็เริ่มส่งเสียงออกคำสั่ง “กลุ่มคนทั้งห้าเผ่า ใช้กลยุทธ์การทำสงครามของพวกเรา ก่อตัวเป็นกลุ่ม กลุ่มละห้าสิบคน ห้ากลุ่มรวมกันเป็นกองร้อย ห้ากองร้อยรวมเป็นกองพัน! กองพันที่หนึ่งให้รักษาทิศตะวันตกเฉียงเหนือ, กองพันที่สองรักษาทิศตะวันออกเฉียงเหนือ, กองพันที่สามดูแลทิศเหนือ! สังหารพวกมันอย่าให้เหลือ!”
“จดจำไว้, อย่าได้ต่อสู้จนตัวตาย! ถ้าได้รับบาดเจ็บ ให้กลับเข้ามาในเกราะป้องกันเพื่อทำการรักษาในทันที”
“กองพันที่สี่, กองพันที่ห้า ให้หมุนเวียนไปต่อสู้ตามความจำเป็น กองพันที่หก ให้เตรียมพร้อมอยู่ภายในเกราะป้องกัน! สงครามครั้งนี้จะไม่จบลงอย่างรวดเร็ว พวกเราทุกคนจะต่อสู้เพื่ออีกาศักดิ์สิทธิ์!” ทันใดนั้น ผู้ฝึกตนนับพันจากทั้งห้าเผ่า ก็พุ่งออกไปจากเกราะป้องกันด้วยดวงตาแดงก่ำ
“เพื่ออีกาศักดิ์สิทธิ์!” เสียงกระหึ่มดังก้องขึ้น ขณะที่พวกมันพุ่งออกไปปะทะกับผู้ฝึกตนสามพันคนจากสาขาแมงมุมที่กำลังเข้ามาใกล้
เปลวไฟแห่งสงครามพุ่งทะยานขึ้นไปถึงสวรรค์ในทันที วิชาเวทสว่างวาบขึ้นมาในทุกที่ สูงขึ้นไปในท้องฟ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์โบราณทั้งห้ากำลังต่อสู้กับแมงมุมศักดิ์สิทธิ์ของสาขาแมงมุม เป็นการต่อสู้ที่ไกลเกินกว่าขั้นวิญญาณแรกก่อตั้ง เกิดเป็นระลอกคลื่นกระจายออกไปปกคลุมทั่วทั้งบริเวณ ทำให้ยากสำหรับคนที่อยู่ด้านล่างจะมองเห็นว่าการต่อสู้นี้ดำเนินไปถึงจุดไหนแล้ว
ด้านล่างพวกมัน ผู้ฝึกตนวิญญาณแรกก่อตั้งกำลังต่อสู้กันอย่างอำมหิตโหดร้าย กลุ่มหมอกกระจายออกไปทั่วทุกทิศทาง ทำให้ยากที่จะมองเห็นสิ่งใดๆ นอกจากเห็นเป็นเงาเลือนลาง อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่เป็นการต่อสู้ที่โหดเหี้ยมถึงตาย
ที่ด้านล่างไกลออกไป ด้านนอกเกราะป้องกัน ผู้ฝึกตนนับพันจากทั้งสองฝ่าย ทำให้เกิดเป็นพิรุณโลหิตขึ้น สำหรับสาขาแมงมุม นี่เป็นสงครามที่จะรักษาความภาคภูมิใจของพวกมัน แก้ตัวความพ่ายแพ้ในครั้งก่อน พวกมันต้องชนะให้ได้!
สำหรับกลุ่มคนทั้งห้าเผ่า พวกมันกำลังต่อสู้เพื่อแผ่นดินเกิดและคนในครอบครัว พวกมันไม่อาจจะหลบหนี และไม่อาจจะพ่ายแพ้ มิเช่นนั้นก็ต้องตาย พวกมันจะต่อสู้จนถึงที่สุด นี่เป็นเพราะว่า…ด้านหลังพวกมัน ภายใต้การปกป้องของเกราะป้องกัน บิดา, มารดา, น้องชาย, น้องสาว และญาติๆ ของพวกมันทั้งหมดกำลังมองดูอยู่
“สู้!!”
“สู้ตาย!!”
“เพื่ออีกาศักดิ์สิทธิ์ และเผ่าของพวกเรา!” เสียงร้องตะโกนอย่างดุร้ายดังก้องออกมา การต่อสู้ระดับล่างสุดดุเดือดรุนแรงเป็นอย่างยิ่ง เสียงแผดร้องโหยหวนน่ากลัว และโลหิตสาดกระจายออกไปทั่วทุกทิศทาง
ด้านในเกราะป้องกัน กลุ่มคนที่เหลือจากทั้งห้าเผ่า กำลังมองไปพร้อมกำหมัดจนแน่น เด็กๆ กำลังร้องไห้ออกมาด้วยความหวาดกลัว และหญิงสาวกำลังมีน้ำตาไหลพรากนองหน้า หัวใจของผู้เป็นมารดากำลังแหลกสลาย และน้ำตาก็ไหลรินลงมาจากใบหน้าของผู้เป็นบิดา
ไกลออกไปจากด้านนอกเกราะป้องกัน ภายในกลุ่มกองกำลังสาขาแมงมุม จ้าวโยวหลันถอนหายใจอย่างแผ่วเบาออกมา ก่อนหน้านี้นางก็มีท่าทางกระวนกระวายใจ อย่างไรก็ตาม ความรู้สึกเชิงลบได้จางหายไปพร้อมกับเสียงถอนหายใจของนาง ความถูกผิดของสงคราม ขึ้นกับมุมมองของแต่ละคน
“ซือหลง! พวกท่านต่างก็รู้ดีถึงซือหลงผู้ลึกลับที่เป็นคนสังหารโจวเยี่ย ในข้อมูลลับสุดยอดของพวกเรา ถึงเวลาที่ต้องลากมันออกมาจากภายในของห้าเผ่าแล้ว!”
ท่ามกลางผู้ฝึกตนสาขาแมงมุมเป็นสามซือหลง อยู่ที่ด้านหลังของกองกำลัง พวกมันสวมใส่ชุดยาวสีดำ และกระจายกลิ่นอายอันน่ากลัวออกมา ยิ่งไปกว่านั้น พวกมันทั้งสามถูกห้อมล้อมไว้ด้วยสิ่งของป้องกันนาๆ ชนิด ซึ่งคอยปกป้องพวกมันจากการโจมตีที่อันตรายถึงแก่ชีวิตใดๆ ในการต่อสู้
เมื่อได้ยินคำพูดของจ้าวโยวหลัน คนทั้งสามก็ยิ้มและโบกสะบัดแขนเสื้อ ทันใดนั้น เสียงแผดร้องคำรามของสัตว์อสูรก็เต็มอยู่ในอากาศ และลำแสงแล้วลำแสงเล่าก็ปรากฎขึ้น เสียงกระหึ่มกึกก้องดังเต็มอยู่ในอากาศ ขณะที่ฝูงสัตว์ปีศาจเกือบหนึ่งหมื่นตัว ปรากฎขึ้นข้างกายคนทั้งสาม
เมื่อผู้เฒ่าสูงสุดเผ่าอูอ้านมองเห็นเช่นนี้ สีหน้ามันก็เริ่มเปลี่ยนไป บางสิ่งเกี่ยวกับจังหวะของการต่อสู้ในครั้งนี้ดูเหมือนจะหายไป แต่มันก็ไม่มีทางเลือกใดๆ ในตอนนี้ หันหน้าไปยังเขตด้านหลังภูเขา ประสานมือและโค้งตัวลงต่ำ “เมิ่งต้าซือ, ได้โปรดช่วยเหลือด้วย!”
เมิ่งฮ่าวกำลังนั่งขัดสมาธิอยู่ในลานบ้าน สังเกตุดูการต่อสู้อยู่ เขาได้เห็นทุกสิ่งทุกอย่างที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในท้องฟ้าด้านบน รวมถึงพายุโลหิตที่เกิดขึ้นในสนามรบ ทำให้เขาคิดไปถึงการทำสงครามของเมืองหานเสวี่ยในดินแดนสีดำ
จากนั้น เขาก็คิดไปถึงอีกาสีทองและต้นไม้ยิ่งใหญ่
หลังจากผ่านไปสักพัก เขาก็ถอนหายใจออกมา
“เนื่องจากความเมตตาของท่าน…ข้าจะทำอย่างดีที่สุดเพื่อให้มั่นใจว่าชนเผ่าที่ท่านสร้างขึ้นมา จะคงอยู่ต่อไปในวันข้างหน้า” ถอนหายใจอย่างแผ่วเบาออกมา ลุกขึ้นยืนและเดินออกไปจากลานบ้าน ตามติดไปด้วยยักษ์เถื่อน ซึ่งแหงนหน้าขึ้นไปบนฟ้าและส่งเสียงคำรามออกมา ความกระหายเลือดเต็มอยู่ในดวงตาของมัน การต่อสู้เช่นนี้เป็นสิ่งที่ยักษ์เถื่อนชอบเป็นอย่างยิ่ง!

About wuxiathai

Organic Theme is officially developed by Templatezy Team. We published High quality Blogger Templates with Awesome Design for blogspot lovers.The very first Blogger Templates Company where you will find Responsive Design Templates.

Copyright © 2015 ผนึกสวรรค์ สยบมาร สะท้านเทพ

Designed by Templatezy | Distributed By Gooyaabi Templates