วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ตอนที่ 383 : ลมหายใจชั่วนิรันดร์

Posted By: wuxiathai - 18:14
ดักแด้เป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่มีเสียง แต่ในทันใดนั้น ดักแด้ไร้ตาก็ส่งเสียงออกมา เสียงนี้สามารถได้ยินเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น
นี่เป็นเสียงของดักแด้!
เมื่อเสียงร้องดังออกมา หูเมิ่งฮ่าวก็เกิดเป็นเสียงหึ่งๆ ขึ้น
ทันใดนั้น ทั่วทั้งโลกก็ดูเหมือนจะนิ่งเงียบไป…ดักแด้ไร้ตาร้องออกมาเพียงแค่ครั้งเดียว และเมื่อเป็นเช่นนั้น ความเงียบก็ปกคลุมไปทั่วทั้งโลกแห่งนี้!
ในช่วงหนึ่งลมหายใจนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างรอบๆ ตัวเมิ่งฮ่าว, สายลม, ผู้คน, ท้องฟ้า, ผืนดิน, ทั้งหมดนี้…เงียบสงบ…
ผู้ฝึกตนห้าพันคนที่กำลังวิ่งอยู่ ฝุ่นผงที่พวกมันเตะขึ้นมา ระลอกคลื่นของวิชาเวท ทุกสิ่งทุกอย่างในพื้นที่บริเวณนั้น ผลกระทบนี้กระจายออกไปปกคลุมทั่วทั้งดินแดนสีดำ
กระจายออกไปยังทะเลทรายตะวันตก, ปกคลุมไปทั่วทั้งดินแดนด้านใต้, กวาดผ่านไปทั่วทั้งทะเลเทียนเหอ เข้าไปในดินแดนตะวันออก แม้แต่ในทะเลทรายทางเหนือ ในตอนนี้…ทุกสิ่งทุกอย่างเริ่มเงียบกริบ
มันเป็นความเงียบโดยสิ้นเชิง วิญญาณแรกก่อตั้ง, ตัดวิญญาณ แม้แต่ผู้เชี่ยวชาญค้นหาเต๋า ทั้งหมดต่างก็เหมือนกัน ในตอนนี้ตกอยู่ในความเงียบ…หนึ่งลมหายใจได้ถูกขโมยมาจากพวกมันทั้งหมด!
การขโมยครั้งนี้ยากที่จะล่วงรู้ได้!
มันเป็นการแสดงออกถึงความตื่นเต้น และพลังอำนาจอย่างที่ยากจะอธิบายออกมาได้ ซึ่งดักแด้ไร้ตาตัวนี้แสดงให้ประจักษ์ขณะที่มันปรากฎตัวขึ้น ดักแด้ไร้ตาไม่มีพลังชีวิต ดังนั้น มันจำเป็นต้องขโมยมา มันขโมยชีวิตมาจากสิ่งมีชีวิตทั้งหมดที่มีอยู่ ในช่วงเวลา…ที่หายไปหนึ่งลมหายใจ
ต้นไม้ใบหญ้า, สัตว์ป่า, มนุษย์, ผู้ฝึกตน…สิ่งมีชีวิตทั้งหมด ทุกสิ่งทุกอย่างเงียบกริบและสงบนิ่ง จากนั้นหนึ่งลมหายใจของพวกมันก็หายไป
หนึ่งลมหายใจไม่มากมายเท่าใด แต่เมื่อรวมเข้าด้วยกันจากทุกสิ่งทุกอย่างในทั่วโลกแห่งนี้ มันสามารถรวมกันได้มากมายหลายปีจนนับไม่ถ้วน!
ในดินแดนด้านใต้ทั้งหมด, ทะเลทรายตะวันตกทั้งหมด, ดินแดนตะวันออกทั้งหมด, ทะเลทรายตอนเหนือทั้งหมด ไม่มีใครรู้สึกได้ว่าลมหายใจกำลังถูกขโมยไป แม้แต่ผู้เชี่ยวชาญขั้นสูงสุดของค้นหาเต๋า ก็ไม่มีทางรับรู้ได้ว่าลมหายใจได้หายไป หรือรับรู้ได้ว่าได้เกิดความเงียบขึ้นมาในโลกแห่งนี้ชั่วหนึ่งลมหายใจ
มีเพียงเซียนอมตะเท่านั้นที่สามารถรับรู้ได้!
นอกจากเซียนอมตะแล้ว ก็ไม่มีใครรู้สึกถึงสิ่งใดๆ!
ถึงแม้พวกมันจะไม่อาจจะรับรู้ได้ ว่าตอนนี้พลังชีวิตของพวกมันได้หายไปหนึ่งลมหายใจ เวลาของพวกมันในโลกนี้ได้เลื่อนไปแล้ว ยิ่งมีพื้นฐานฝึกตนสูงมากเท่าใด ก็ยิ่งสูญเสียมากขึ้นเท่านั้น
ลมหายใจนั้นได้กลายมาเป็นของดักแด้ไร้ตา และเมิ่งฮ่าว!
ในช่วงความเงียบสงบนี้ ทันใดนั้น ระลอกคลื่นก็กระจายออกมาจากถ้ำกำเนิดใหม่ ในพื้นที่อันกว้างใหญ่ของดินแดนด้านใต้ กระจายขึ้นไปในอากาศ และเงาร่างก็ปรากฎขึ้น ก่อตัวขึ้นมาจากเส้นใยแห่งปราณที่มากมายจนนับไม่ถ้วน มันมองตรงไปยังดินแดนสีดำ
“ดักแด้สวรรค์ไร้ตา…”
ในดินแดนทะเลทรายตะวันตกอันกว้างใหญ่ ในสถานที่อันลึกลับ ซึ่งมีเศษซากปรักหักพังยืดยาวออกไป หลายปีจนไม่อาจจะนับได้ที่ผ่านมา สถานที่แห่งนี้มีนามที่เคยทำให้สวรรค์สะท้าน ปฐพีสะเทือน มันถูกเรียกว่า…สะพานเซียนเดินหน!
ตอนนี้มันไม่มีอะไรนอกจากเป็นเศษซากปรักหักพัง แม้จะตกอยู่ในความเงียบ มันก็ยังเป็นหนึ่งในสถานที่อันลึกลับมากที่สุดในทะเลทรายตะวันตก
ตอนนี้ ภายในซากปรักหักพังที่ยืดยาวอย่างไม่รู้จบ มีเสียงเก่าแก่โบราณถอนหายใจยาวออกมา
“ดักแด้สวรรค์ปรากฎขึ้นแล้ว…? ดูไม่เหมือนมัน, ดูมันอ่อนแอมากเกินไป…”
ในดินแดนตะวันออก, ทะเลทรายทิศเหนือ, ทะเลเทียนเหอ ก็เป็นเช่นเดียวกัน กลิ่นอายจางๆ ปรากฎขึ้น และจากนั้นก็หายไป
ในช่วงของความเงียบนี้ ใบหน้าขนาดใหญ่แวบผ่านในท้องฟ้าเหนือทะเลเทียนเหอ
บนภูเขาป่าไม้ในทะเลทรายตะวันตก ชายชรานั่งวาดรูปของภูเขาและแม่น้ำซึ่งอยู่ห่างไกลออกไปอยู่ที่นั่น ในช่วงตอนนี้เอง ที่พู่กันของท่าน ทันใดนั้นก็หยุดการเคลื่อนไหว และท่านก็เงยหน้าขึ้นมา
“ดักแด้สวรรค์…และเจ้าเด็กนั่น…ถ้าเช่นนั้นพวกมันก็ผูกมัดกันด้วยกรรม สงสัยข้าคงต้องไปช่วยเจ้าอีกครั้งหนึ่งแล้ว” ท่านส่ายหน้า โบกสะบัดพู่กัน ทำให้น้ำหมึกลอยออกมา และสาดกระเซ็นไปบนพื้นดิน
นี่ก็คือสุ่ยตงหลิว
สักพักหลังจากนั้น ในดินแดนตะวันออก ชายชราแห่งตระกูลจี้ซึ่งเคยต่อสู้กับตานกุ่ย กำลังถือเบ็ดตกปลาอยู่เหนือสระสวรรค์ ทันใดนั้น เสียงระเบิดก็ดังออกมาขณะที่สายเบ็ดถูกฮุบไว้
มันกระอักโลหิตออกมา และความประหลาดใจก็เต็มอยู่บนใบหน้า
“เพิ่งจะเกิดอะไรขึ้น…?”
ในทะเลเทียนเหอ มีเกาะที่กำลังลอยอยู่ท่ามกลางเกลียวคลื่น มีชนชาติหนึ่งอาศัยอยู่บนเกาะแห่งนี้ ซึ่งมีทั้งภูเขา, ทะเลเหนือ, เมืองหยุนเจี๋ย และผู้ฝึกตน นี่ก็แน่นอนว่าเป็นแคว้นจ้าว
และนี่ก็ไม่ใช่อะไรอื่นนอกจาก ปรมาจารย์เอกะเทวะ!
ขณะที่ทั่วทั้งโลกกลับคืนสู่ปกติ เกาะแห่งนี้ก็สั่นสะเทือน ตรงจุดที่ห่างไกลออกไปสุดเกาะ ศีรษะขนาดใหญ่ยักษ์ ทันใดนั้น ก็โผล่ออกมาจากกระดอง และมองขึ้นไปในท้องฟ้าด้วยความตกตะลึง
ทั่วทั้งดาวหนานเทียน (สวรรค์ทิศใต้) เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอยู่ทั่วทุกที่ที่แตกต่างกันออกไป ถึงแม้ว่าจะไม่มากเท่าใดนัก
ย้อนกลับไปยังดินแดนสีดำ เมิ่งฮ่าวกำลังอ้าปากค้าง ขณะที่จ้องไปยังดักแด้ไร้ตาที่อยู่บนฝ่ามือด้วยความงุนงง ก่อนหน้านี้ เมื่อเขาให้อาหารตัวไหมหิมะเยือกเย็น ก็ดูเหมือนว่ามันเป็นตัวไหมปกติธรรมดา แต่ทันใดนั้น จิตใจเมิ่งฮ่าวก็เต็มไปด้วยความหวาดกลัว
เขาได้รับข้อมูลถึงวิธีการสร้างดักแด้ไร้ตาด้วยการสอบปากคำ เขารู้ว่าอาจจะเป็นความจริงเพียงแค่เก้าในสิบส่วน และหนึ่งส่วนเป็นข้อมูลเท็จ ซึ่งไม่อาจจะรู้ได้ว่าส่วนไหนจริง ส่วนไหนเท็จ
ดังนั้น เขาจึงได้กระทำเรื่องราวต่างๆ ด้วยความระมัดระวังเป็นอย่างมาก
อย่างไรก็ตาม แม้แต่ผู้ฝึกตนดินแดนสีดำ ผู้ที่ให้ข้อมูลเขาก็ไม่มีทางจะรู้ว่า เมื่อดักแด้ไร้ตาปรากฎขึ้นมันจะมีความน่ากลัวสักเพียงใด!
อันที่จริง หนึ่งในข้อมูลเล็กๆ ที่มันจงใจตัดออกไปก็คือ การที่จะทำให้ดักแด้ไร้ตาปรากฎตัวขึ้น จำเป็นต้องใช้ใบหม่อนสายฟ้าจำนวนมากมายจนไม่อาจจะคาดคิดได้ จริงๆ แล้ว แม้จะใช้ใบหม่อนสายฟ้าของดาวหนานเทียนนี้ทั้งหมด ก็ยังคงไม่เพียงพอ
แต่มันจะคาดคิดได้อย่างไรว่า เมิ่งฮ่าวไม่ใช่มนุษย์ธรรมดาที่สามารถเปลี่ยนแปลงดักแด้ไร้ตาได้?
จริงๆ แล้วก็เป็นสิ่งที่ไม่มีทางเป็นไปได้!
ความจริงก็คือว่า เมื่อไหร่ที่ตัวไหมหิมะเยือกเย็นกินใบหม่อนสายฟ้าเข้าไป ถ้าไม่ให้มันกินจนถึงจุดที่มันต้องการ มันก็จะระเบิดออกด้วยพลังทำลายล้างที่น่ากลัว พลังที่ปลดปล่อยออกมานี้แข็งแกร่งเพียงพอที่จะทำลายทุกสิ่งทุกอย่าง ภายในรัศมีหกร้อยหลี่ได้อย่างง่ายดาย
นี่จึงเป็นแผนการที่แท้จริงของมัน มันไม่ได้ปรารถนาอยากได้ดักแด้ไร้ตาในตำนาน แต่ต้องการพลังทำลายล้างที่น่ากลัวนี้ ดักแด้ไร้ตาเป็นของวิเศษอันล้ำค่าที่จะทำให้มันมีพลังในการคุกคามข่มขู่อย่างมากมาย
เมิ่งฮ่าวสูดลมหายใจเข้าไปลึกๆ ขณะที่เขาสัมผัสได้ถึงสิ่งที่ดักแด้ไร้ตากำลังทำ มันนอนอยู่บนฝ่ามือเขา ไม่ขยับตัวเคลื่อนไหว แต่เมิ่งฮ่าวก็รู้สึกได้ถึงพลังชีวิตอันแข็งแกร่งและมากมายอย่างไม่น่าเชื่อของมัน ทันใดนั้นเขาก็คิดไปถึงความเงียบเมื่อครู่นี้
พลังชีวิตมากมายเกินกว่าสิ่งใดๆ ที่เขาเคยเห็นมาก่อน แม้แต่อ๋าวเฉี่ยนก็ยังไม่อาจจะมาเปรียบเทียบกับดักแด้ไร้ตาในเรื่องนี้ได้ แม้กระทั่งพลังชีวิตของผู้เชี่ยวชาญตัดวิญญาณ ก็ยังไม่อาจจะเปรียบเทียบได้กับดักแด้ไร้ตาตัวนี้
บุคคลภายนอกไม่อาจจะสัมผัสได้ถึงพลังชีวิตอันเข้มข้นนี้ได้ มีเพียงเมิ่งฮ่าวเท่านั้นที่สามารถทำได้ เนื่องจากตอนนี้มีพันธะที่ไม่อาจจะถูกทำลายลงไปได้ระหว่างเมิ่งฮ่าวและดักแด้ไร้ตา ซึ่งได้เริ่มต้นขึ้นมาจากตัวไหมหิมะเยือกเย็น จากตอนที่อยู่ในขั้นการเปลี่ยนแปลงจนกลายมาเป็นดักแด้ไร้ตา ทำให้เกิดการเชื่อมต่อกันจนหยั่งรากฝังลึก ประทับลงไปตราบชั่วชีวิต
เพราะการประทับนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับที่มันมีการเปลี่ยนร่าง จึงเป็นสิ่งที่เกินกว่ามนุษย์ธรรมดา หรือพลังของเวทอาคมจะคาดคิดได้ สามารถกล่าวได้ว่ามีพลังน้อยมากภายใต้สวรรค์แห่งนี้ จะสามารถแยกการเชื่อมต่อที่เกิดขึ้นในตอนนี้ระหว่างเมิ่งฮ่าวและดักแด้ไร้ตาได้ ราวกับว่าดักแด้ตัวนี้ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของเขาไปแล้วในตอนนี้ เนื่องจากเช่นนี้ เมิ่งฮ่าวจึงสัมผัสได้ถึงพลังชีวิตอันหนาแน่นและน่ากลัวที่อยู่ภายในร่างของดักแด้ไร้ตาได้
เนื่องจากพลังชีวิตเช่นนั้น หลังจากที่มันกลายร่าง ดักแด้ไร้ตาก็สามารถใช้ความสามารถศักดิ์สิทธิ์ได้!
ดักแด้ไม่มีทางถูกทำลายไปได้ และเส้นใยของมันก็ไม่มีทางขาด เส้นใยไม่มีทางถูกทำให้ขาดไปได้ และดักแด้ก็ไม่มีทางถูกทำลายไป!

About wuxiathai

Organic Theme is officially developed by Templatezy Team. We published High quality Blogger Templates with Awesome Design for blogspot lovers.The very first Blogger Templates Company where you will find Responsive Design Templates.

Copyright © 2015 ผนึกสวรรค์ สยบมาร สะท้านเทพ

Designed by Templatezy | Distributed By Gooyaabi Templates